Hé lộ quy trình thi công Terrazzo mặt sàn tạo nên nét đẹp hiện đại

THI-CONG-TERRAZZO

Hé lộ quy trình thi công Terrazzo mặt sàn tạo nên nét đẹp hiện đại

Tưởng rằng dòng đá mài Terrazzo đã bị ngủ quên trong những thập niên 90 của thế kỹ trước, nhưng thời gian gần đây lại được trỗi dậy thêm một lần nữa. Không những thế, chúng còn trở thành xu hướng lựa chọn kiến trúc trong hầu hết không gian sống. Có lẽ bởi con người giờ đây thích hướng đến cuộc sống gắn liền với thiên nhiên. Và Terrazzo chính là thứ vật liệu đáp ứng được xu hướng sống xanh đó. Sự hiện diện của Terrazzo tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, mang tính nghệ thuật cao. Để làm được điều này, quá trình thi công Terrazzo cần trải qua những bước quy trình nghiêm ngặt.

THI-CÔNG-TERRAZZO
THI-CÔNG-TERRAZZO

Đôi nét khám phá về đá mài Terrazzo.

Nhắc đến dòng đá mài Terrazzo có lẽ còn khá nhiều người mơ hồ. Chúng thuộc vật liệu lát có nguồn gốc Italia. Trên thế giới, dòng vật liệu này đã được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến. Ở nước ta, chúng được gọi với tên hết sức dân dã đó là đá mài hay dòng phổ thông đó là gạch đá mài mà nó được lót ngoài vĩa hè. Nhưng trong bài viết này Chúng tôi sẽ dẫn dắt bạn đến một dòng sản phẩm cao cấp mà các nước Châu Âu đang sử dụng

Terrazzo trải qua nhiều bước thăng trầm cùng dòng lịch sử. Đã có thời gian dài chúng bị bỏ quên bởi sự xuất hiện của các dòng vật liệu lát công nghiệp: granite, ceramic,… Nhưng những năm trở lại đây, Terrazzo lại quay trở lại và khẳng định vị thế trường tồn trong các vật liệu hoàn thiện.

Bản chất của Terrazzo là vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường. Chúng mang vẻ đẹp sáng bóng và đa dạng màu sắc,  hoa văn, hoạ tiết linh hoạt trong nhiều không gian thiết kế: Sàn nhà, Quầy bar, Toilet, Nhà bếp, và các sản phẩm decoration,… Chúng có khả năng chịu lực rất tốt, dễ dàng vệ sinh, không gây ứ đọng nước. Vì vậy, nó là dòng sản phẩm làm thoả mãn nhu cầu của những khách hàng khó tính.

TERRAZZO-DECORATION
TERRAZZO-DECORATION

Quy trình thi công Terrazzo

Quá trình thi công Terrazzo là giai đoạn đòi hỏi tay nghề người thợ giỏi và dày dặn kinh nghiệm. Để tạo nên bức tranh toàn cảnh đẹp và đầy nghệ thuật, người thợ cần có đôi tay khéo léo và kiến thức chuyên môn cao. Điều này được thể hiện qua các bước dưới đây:

Bước 1: Tiến hành lựa chọn mẫu chuẩn bị

Thành phần không thể thiếu của gạch đá mài Terrazzo chính là những hạt đá. Chúng có kích thước tương tự viên sỏi. Vẻ ngoài sắc cạnh và rất đẹp. Đá cần chọn những viên đồng về màu sắc hay kích thước. Màu sắc đá cần phù hợp với không gian thiết kế. Thợ thi công sẽ căn cứ vào mẫu để phối màu phù hợp với tỷ lệ pha trộn chuẩn.

Bước 2: Chuẩn bị một số vật tư khác

Terrazzo được tạo nên bởi thành phần đá kết hợp với cát, xi măng và nước. Vì vậy, ngoài đá ra, thợ thi công cần trang bị đầy đủ các vật liệu này. Bên cạnh đó, các dụng cụ mài, rửa cũng không thể thiếu. Tất cả các vật tư đều được pha trộn theo đúng tỷ lệ, công thức chuẩn trong công nghệ thi công đá mài. Từ đó, sản phẩm đảm bảo được chất lượng tốt nhất.

Bước 3: Thực hiện thi công Terrazzo

Toàn bộ vật liệu sẽ được thợ thi công trộn đều với nhau theo tỷ lệ đã định sẵn theo mẫu. Hỗn hợp sẽ được tô lên vị trí cần thi công. Chúng cần đảm bảo độ bám dính đạt tiêu chuẩn.

Bước 4 Tiến hành mài Terrazzo

Terrazzo sẽ được tiến hành mài từ mài thô đến mài đầu số để đạt độ bóng theo mẫu được duyệt. Sau đó tiến hành vệ sinh và đánh hoá chất chuyên dùng

Bước 5: Kiểm tra chất lượng thi công Terrazzo

Để chắc chắn chất lượng công trình được đảm bảo, đội ngũ thi công sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng. Khi sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được bàn giao lại cho chủ nhà. Công trình được nghiệm thu.

Thực tế, công trình có đạt chất lượng và đảm bảo độ mỹ quan hay không đều phụ thuộc vào đội ngũ thi công Terrazzo. Vì vậy việc lựa chọn đúng đơn vị dày dặn kinh nghiệm, giỏi chuyên môn là mấu chốt quyết định. Với tâm huyết trong nghề, damaidaruagama.com luôn tự hào mang đến cho Quý khách những công trình kiến trúc đẹp và chất lượng nhất.

Hãy gọi ngay cho Chúng tôi qua Hotline: 0903 978087/ 0989557276 để được tư vấn miễn phí!

Leave Comments

Scroll
0989557276
0903978087